Du lịch Nhật Bản - Ăn thịt bò Kobe ở Osaka

Du lich Nhat Ban - Đến Osaka du khách sẽ có món thịt bò Kobe nổi tiếng thế giới nấu theo kiểu teppanyaki - một kiểu beefsteak của người Nhật. Bò Kobe vốn dòng Wagyu (hoà ngưu - bò Nhật) - đó là một chủng bò đen với mỡ nạc đều nhau và cho chất béo không bão hoà tỷ lệ cao. Bò được nuôi ở hạt Hyogo trên đảo Honshu theo một truyền thống nghiêm ngặt. Kobe là thủ phủ của hạt Hyogo, nên người ta gọi là thịt bò Kobe.

Ăn thịt bò Kobe ở Osaka

Giống bò này được du nhập vào Nhật vào thế kỷ thứ 2 như là bò cày ruộng. Do nhu cầu tiêu thụ thịt bò ngày càng cao nên nông dân bắt đầu thuê người mátxa hai bên lưng bò để nâng cao chất lượng thịt. Do địa hình núi non của các đảo ở Nhật tạo ra những vùng chăn nuôi biệt lập, và đàn gia súc các vùng biệt lập cho thịt khác nhau; nhờ bí quyết chăn nuôi riêng và đàn gia súc không lai tạp, trên những vùng đất chật hẹp, đã giúp cho đàn bò ở Hyogo trở thành thượng phẩm nhờ mỡ nạc đều nhau (chắc là không có chất tạo nạc "được dùng cho người mà không được dùng cho thú" như ở xứ ta) và tỷ lệ béo không bão hoà cao so với béo bão hoà. Một trong những điều kiện bắt buộc của thịt bò Kobe là tiêu chuẩn nạc mỡ đều nhau.

Và khi du khách đã an vị trên một cái bàn ăn đặc biệt ở nhà Rio Teppanyaki, du khách sẽ được tận mắt nhìn những khổ thịt bò xắt dày đến hai phân và màn trình diễn nướng thịt bò kiểu teppanyaki ngay trước mắt, trên cái phần bàn trước mặt bạn. Mặt bàn trong tiệm bằng inox, và bên dưới phần bàn trước mặt bạn có gắn lò gas.

Ăn thịt bò Kobe ở Osaka

Đầu bếp sẽ ra ngay bàn, thoa dầu và gia vị lên mặt bàn, nướng vừa chín hai mặt miếng thịt cỡ bàn tay người lớn, rồi xắt bò theo từng thỏi dài bằng chiều ngang miếng thịt và dày hai phân. Sau đó các "thanh" thịt bò này được nướng áp "mặt bàn" (thay vì áp chảo) cho chín đều bốn mặt, xắt thành những thỏi thịt bò còn chừng 20x20x40mm. Rồi một lớp rượu được tưới lên thịt và châm lửa cháy bùng lên.

Sau khi qua tắm lửa, thịt được đầu bếp dọn ra dĩa cho từng thực khách trên bàn. Như thế là bạn được thưởng thức bò Kobe từ lúc nướng cho đến lúc ăn, mùi vị và hình ảnh không bị nhà hàng tước đoạt đi như ở những nơi khác. Đặc biệt ở Rio, ăn chung với thịt còn có một loại củ đặc trưng của Nhật xắt mỏng thành từng miếng dày chừng một phân, cũng được nướng lên như bò. Loại củ này nếu họ không nói là củ thì sẽ ngỡ là một thứ thịt gì đó vừa dai dai cắn sần sật, màu đỏ đậm hơn thịt bò Kobe.

Ăn thịt bò Kobe ở Osaka

Nếu có dịp đến Osaka du khách nhớ thưởng thức món bò Kobe này nhé. Giá tiền 1 xuất bò Kobe ở đây cũng không đắt như ở Hà Nội đâu. Hãy thử nhé vì nó đáng đồng tiền lắm: Rất ngon và bổ nữa.

Xem thêm du lịch Nhật Bản giá rẻ | tour du lich han quoc | tour du lịch Thái Lan

Đăng nhận xét