Câu mực đêm ở Hạ Long

Du lịch Hạ Long - Câu mực đêm không chỉ là nghề kiếm sống, tăng thu nhập của các ngư dân vùng biển mà còn là một thú vui dân dã của những du khách khi đi du lịch biển.Vào mùa đông và mùa xuân được đi câu mực đêm tại Hạ Long là điều tuyệt vời cho những ai có sở thích câu cá. Vào khoảng thời gian này, khí hậu thay đổi nhiệt độ giảm xuống và trời trở lạnh đàn mực ùa về càng nhiều hơn và đây chính là thời điểm tốt nhất để có thể câu cá mực. Dụng cụ câu mực khá đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một số đồ để câu mực như cần câu, một vài sợi cước và móc câu chùm có tính quang.

câu mực đêm ở Hạ Long

Đi tour du lịch Hạ Long ngay để khám phá

Câu mực khá dễ dàng và ai cũng có thể câu được. Chỉ cần thả một chùm câu xuống dưới nước, những con mực đi săn mồi sẽ nhầm tưởng rằng là thức ăn, chúng sẽ dùng tua bám chặt vào lưỡi câu, khi đó chúng sẽ bị gim chặt không thể gỡ ra được. Khi mực đã cắn câu, bạn sẽ cảm nhận được ở đầu dây cước hơi nặng rồi từ từ kéo mực lên mỗi lần câu được con mực ống to bạn sẽ có cảm giác thật sung sướng. Sau khi câu mực bạn có thể chế biến chúng thành những món ăn khoái khẩu ngay tại trên tàu, món mực tươi nướng trên than hoa thưởng thức cùng những trai kia mát lạnh thì không còn gì thú vị bằng. Đây cũng là món đặc sản hấp dẫn nhất mà ai cũng muốn mang về làm qua cho gia đình người thân.

câu mực đêm ở Hạ Long
Câu mực ở Hạ Long thực sự là một trải nghiệm đầy lý thú, bạn có thể vừa câu mực, vừa ngắm nhìn Vịnh Hạ Long về đêm đẹp lung linh huyền ảo, và được thưởng thức món mực tươi ngon do chính tay mình câu được giữa giữa biển khơi.

Xem thêm du lịch Đà Nẵng | du lịch Nha Trang | du lịch Côn Đảo

Đăng nhận xét