Du lịch biển 2015 ăn đặc sản mực tươi hấp

Du lịch hè 2015 - Việt Nam được tự nhiên ưu đãi với đường bờ biển dài; nhiều bãi biển đẹp được xếp hạng trên thế giới như bãi tắm Hạ Long, Côn Đảo, Phú Quốc, Mũi Né ... Du khách hàng năm đổ về các bãi biển này để tắm biển, vui chơi giải trí rất lớn. Ngoài vẻ đẹp của bãi biển trong xanh, mát lạnh du khách để đây một lần cũng vì sức hút khó cưỡng của hải sản tươi: tôm hùm, bề bề, cua bể đặc biệt là món mực tươi hấp. Chì cần nghe thấy cái tên của nó là chúng ta đã thấy rộn ràng trong lòng.

Một nhóm du khách là tín đồ của ẩm thực quây quần bên đĩa mực tươi hấp thêm vài vại bia trò chuyện hát vang trước biển bao la thì thật là tuyệt vời.

Mực món ăn dân giã của người dân vùng biển lại trở thành món đặc sản của những thực khách phương xa. Vào buổi sáng sớm khi mọi người con chưa thức giấc, những chiếc thuyền câu mực từ biển khơi đã tấp lập đổ về các bờ biển mang theo những chú mực ống trong veo, tươi mơn mởn, dày cơm và ngọt lịm.
 
du lịch biển 2015 ăn đặc sản mực tươi hấp

>> Đi ngay du lịch Hạ Long

Khách du lịch có thể mua được những con mực tươi ngay khi thuyền vừa cập bến. Giá bán ở đây rất rẻ, du khách lại mua được những mớ mực tươi ngon. Mua xong du khách có thể ghé qua một nhà hàng nào đó ven biển để nhờ các đầu bếp ở đây chế biến. Mực tươi chỉ cần rửa sạch, xử lý bộ mật trong lòng mực, rửa sơ với ít rượu trắng, rồi mang đi hấp. Đơn giản vậy thôi, thực khách đã có ngay món ngon thượng thừa. Dân sành ẩm thực sẽ trải bên dưới đĩa hấp mực một lớp hành tây xắt mỏng, rồi xếp toàn bộ mực ống vào, bỏ thêm một ít gừng giã nhỏ lên và bắt đầu bật lửa hấp.

Tùy độ lớn nhỏ của mực mà thời gian hấp có thể ngắn hoặc dài. Nếu quá lửa sẽ làm cho mực chín quá, dễ bị dai; hấp chưa tới thì mực sẽ vướng mùi tanh khó chịu.

du lịch biển 2015 ăn đặc sản mực tươi hấp

Khi mực còn nóng, mang ra ăn ngay. Nước chấm chính là bí quyết làm cho món mực tươi thêm ngon thượng thừa. Một chút chanh, ớt, đường, mắm, bột ngọt pha với thứ không thể thiếu là gừng tươi giã nhuyễn. Ăn kèm với mực hấp nhất định phải kèm theo chuối chát, khế xanh xắt mỏng, rau thơm...

Một miếng mực tươi, nhón thêm miếng khế, chuối chát kèm cọng rau thơm nhúng trọn vào chén nước chấm khéo pha, bạn sẽ khó lòng tưởng tượng ra món gì đủ đầy hương vị hơn thế.

Vị ngọt của mực tươi đẩy thần khẩu thăng hoa, phải thêm một miếng, một miếng nữa và đĩa mực hết veo lúc nào không hay.

Để tận hưởng hết vị ngon đặc sản mực tươi hấp mời du khách hãy đi ngay một chuyến du lịch biển 2015 đến các bãi biển nổi tiếng: Phú Quốc, Hạ Long, Côn Đảo ... Cùng hòa mình vào cuộc sống của các ngư dân miền biển và đặc biệt là thưởng thức món "mực tươi hấp" chứ danh.

Xem thêm du lịch Côn Đảo | du lịch Phú Quốc

Đăng nhận xét