Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc - Hòn đảo xinh đẹp này nằm dọc bờ biển giữa biên giới Việt Nam và Cam-pu-chia, nơi quý khách có thể đáp chuyến bay ngắn từ thành phố Hồ Chí Minh. Vào thời điểm mùa mưa trong năm ở phần lớn các khu nghỉ mát trên đất liền, thì thời tiết ở Phú Quốc vẫn luôn tuyệt vời. Mặc dù, có rất nhiều dự án và kế hoạch để phát triển hòn đảo này, nhưng hiện tại Phú Quốc vẫn còn giữ nguyên được vẻ đẹp nguyên sơ của nó.

Những điểm đến không thể bỏ qua:

1. Vườn tiêu
Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị thơm đậm hơn những loại tiêu trồng ở xứ khác. Những người dân lúc nào cũng thân thiện chào mời bạn tới thăm những vườn tiêu xanh mượt của họ. Tham quan xong bạn có thể mua một ít hồ tiêu khô về làm quà tặng người thân.
 
địa điểm du lịch ở phú quốc

2. Đền thờ Nguyễn Trung Trực
Đền thờ được người dân Phú Quốc xây dựng để tưởng nhớ vị anh hùng có công với đất nước, với dân tộc Nguyễn Trung Trực – vị thủ lĩnh phong trào khởi nghĩa chống Pháp cuối thế kỷ XIX có câu nói bất hủ “Bao giờ người Tây nhổ hết cỏ nước Nam, thì mới hết người Nam đánh Tây”. Hàng năm cứ đến ngày 28 tháng 8 âm lịch người dân ở Phú Quốc lại đổ về đây để làm giỗ ông.

3. Mũi Gành Dầu
Gành Dầu là điểm đến không thể bỏ qua khi đến du lịch Phú Quốc. Mũi Gành Dầu được xem như là miệng cá khi ví hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc là một con cá lớn đang vẫy đuôi. Khác so với vẻ tấp nập và đông đúc ở thị trấn Dương Đông thì Mũi Gành Dầu lại là nơi khá yên tĩnh, nguyên sơ và dân sống thưa thớt. Với không khí trong lành, bờ cát trắng mịn, bãi biển uốn cong mềm mại, từ đây có thể nhìn thấy được hải giới của Campuchia. Ở đây cũng là nơi thưởng thức hải sản tuyệt vời cho du khách.

>>> Đi ngay tour du lịch Phú Quốc

4. Bãi Sao - đây là bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc
Bãi Sao cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25 km đường bộ. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Phú Quốc với bãi cát trắng phẳng lì hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Đến với bãi Sao bạn sẽ thấy ngất ngây với vẻ đẹp đậm chất hoang sơ của biển với bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong vắt quanh năm yên ả, là nơi thư giãn tuyệt vời trong những ngày hè đến.
 
địa điểm du lịch ở phú quốc

Theo người dân ở đây kể lại, sở dĩ có tên “Bãi Sao”  là vì nơi đây ngày xưa mỗi đêm khi ánh hoàng hôn buông xuống, một màu đen bao phủ lấy bờ cát trắng thì có hàng chục ngàn con sao biển di chuyển vào tràn ngập trên bờ cũng như dưới nước vì thế người dân nơi đây đã lấy cái tên bãi Sao để gọi.
Cát biển ở Bãi Sao không mang màu vàng như biển Nha Trang , hay vàng đậm ngả sang nâu như biển Vũng Tàu , mà là màu trắng sữa và mịn như kem. Bãi Sao nằm gọn trong vòng tay trìu mến của hai dải núi thoai thoải mang đến không gian yên lặng và khí hậu trong lành.

5. Vườn quốc gia Phú Quốc - một thảm xanh nằm trọn trong lòng Phú Quốc
Nằm về phía đông bắc đảo Phú Quốc, đây là một trong những Vườn Quốc gia của Nam Bộ vẫn còn giữ được nguyên vẹn khu rừng già nguyên sinh. Nơi đây còn hội tụ nhiều nét đẹp của thiên nhiên với rừng, biển, suối, thác và núi đồi.

Vườn quốc gia được chia làm 3 phân khu chức năng với hệ động thực vật phong phú. Đến với vườn quốc gia Phú Quốc, du khách đã đến với môi trường du lịch sinh thái quyến rũ. Du khách sẽ có dịp được tham gia tour du lịch trong vòng 4 tiếng đồng hồ để chinh phục và khám phá đỉnh Núi Chúa ở độ cao 565m – được coi là nóc nhà của Phú Quốc, trên mạch núi Hàm Ninh. Đứng trên đỉnh Núi Chúa, du khách có thể cảm nhận niềm vui thắng lợi và ngắm nhìn không gian mênh mông, quang cảnh đầy trữ tình của thiên nhiên. Từ đây nhìn xuống, vườn quốc gia trông giống như một bức tranh thủy mặc: pha lẫn trong màu xanh sẫm của lá rừng, màu xanh ngọc lam của biển cả là những sắc hồng, sắc tím của các loài hoa sim, hoa mua, đặc biệt là sắc vẻ đang tươi của loài hoa hải đường – một loài hoa đặc trưng ở Phú Quốc.

6. Bãi Thơm
Ở khu vực phía bắc của đảo Phú Quốc còn có cụm đảo Hòn Thơm, là một thắng cảnh rất nổi tiếng của Phú Quốc. Tại đây bạn có thể lặn ngắm san hô, xem các khu nuôi trồng thủy sản của ngư dân, khu nuôi ngọc trai.

7. Bãi Dài
Đắm mình cùng biển và cát trắng của bãi biển được BBC bình chòn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Bãi Dài Phú Quốc có bờ biển dài 1500m, dọc theo bãi biển với cát biển biển là hàng dương xanh cao to, mọc theo hàng thẳng tắp.

8. Bảo tang cội nguồn
Đây là bảo tàng tư nhân thứ 9 hiện có ở Việt Nam. Đây được xem là nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc, “hồn vía” Phú Quốc.
Bảo tàng Cuội Nguồn lưu giữ hơn 3.000 cổ vật, trong đó có 300 bộ thư mục quý về Phú Quốc bằng các chữ Hán, Việt, Anh, Pháp. Bên cạnh đó là các khu vực trưng bày mỹ nghệ gỗ lũa; khu mỹ nghệ ốc biển; khu sản phẩm quà lưu niệm, ngọc trai; khu nhà sàn truyền thống vùng nông thôn Phú Quốc; khu bảo tồn chó xoáy, đại bàng biển và ó biển…

9. Nhà lao cây dừa
Đây là trại giam tù binh trung tâm toàn Việt Nam Cộng hòa, từng giam giữ hơn 32.000 tù binh. Trong chiến tranh Việt Nam, tù binh chiến tranh tại Trại giam tù binh Phú Quốc đã phải chịu những hình phạt, tra tấn như đóng đinh vào tay, chân, đầu; đốt dây kẽm cháy đỏ đâm vào da thịt, đục răng, trùm bao bố chế nước sôi hoặc đổ lửa than, ném vào chảo nước sôi, thiêu sống, chôn sống… Trong thời gian tồn tại không đầy 6 năm (từ tháng 6/1967 đến 3/1973) trại giam tù binh Phú Quốc, có hơn 4.000 người chết, hàng chục ngàn người bị thương tật tàn phế.
Năm 1995, Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận di tích cấp quốc gia

10. Suối Tranh
Cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 9km, Suối Tranh được tạo nên từ nhiều dòng suối nhỏ, len lỏi qua rừng cây khe núi, có nước từ tháng 6 – tháng 9 hằng năm.

Từ chân suối, du khách đi theo đường lát đá gập ghềnh lên nguồn 300m để khám phá thiên nhiên kỳ bí, cắm trại, tắm suối – thác và nghỉ ngơi thư giãn giữa hương rừng. Có đọan suối chảy qua các ghềnh đá tạo nên những con thác mềm mại, trắng xóa trong màu xanh mượt mà của cỏ cây hoa lá. Khung cành tựa như bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ðến với điểm du lịch sinh thái này, du khách có thể tắm suối, đắm mình ở những làn nước trong vắt, mát lạnh, ngả mình trên những tảng đá bằng phẳng nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim kêu trong bầu không khí thoảng hương hoa rừng bên suối. Khách du lịch có thể cắm trại, câu và nướng cá, thưởng thức tại chỗ rất thú vị.

11. Suối đá bàn
Sở hữu những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn do đó người dân Phú Quốc gọi là Suối Đá Bàn. Tương truyền, những tảng đá này là nơi các tiên nữ thường ngồi tắm mát mỗi lần hạ giới. Đá tầng tầng lớp lớp đổ dài uốn quanh về phía thượng nguồn.

12. Suối đá ngọn
Với 7 thác nước, Suối Đá Ngọn hùng vĩ và đẹp đến mê hồn vì vẫn là một bí mật cho những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm. Dáng vẻ oai hùng của suối Đá Ngọn Phú Quốc không khác gì thác Dray Sap và Dray Nur vùng cao nguyên Buôn Ma Thuột. Một điểm tuyệt vời nữa là Suối Đá Ngọn quanh năm nguồn nước dồi dào, khung cảnh hữu tình. Tuy nhiên từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất, mùa mưa các phiến đá trở nên trơn trượt.

13. Hàm Ninh
Ðến Hàm Ninh, du khách như người hoài cổ trở lại làng xưa. Cuộc sống ở đây gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Nghề chính vẫn là nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm và giăng lưới ghẹ.

Thăm Hàm Ninh vào sáng sớm để ngắm bình minh hay thưởng ngoạn những đêm trăng thì mới hưởng hết vẻ đẹp của nơi đây. Nhiều người nói rằng, đến Hàm Ninh mà chưa thưởng thức ghẹ luộc thì coi như chưa trọn vẹn. Những con ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc nịt, chấm muối tiêu chanh ngon ngọt biết chừng nào!

14. Dinh Cậu
Mũi Dinh Cậu là một thắng cảnh mà khách thăm Phú Quốc không ai không tìm đến nghỉ ngơi, thưởng ngoạn. Ghềnh đá thiên tạo như trái núi hình thù lạ mắt ba bề sóng vỗ, xung quanh là bãi đá lô xô, đỉnh núi được điểm tô bằng ngôi miếu cổ mái ngói rêu phong. Miếu cổ đơn sơ, kiến trúc hiện thời là tân tạo trong vài năm trở lại đây.

địa điểm du lịch ở phú quốc

Người dân đảo thường gọi là Ngôi Miếu Long Vương. Khoảng thế kỷ thứ 17, tương truyền có từ khi những cư dân đầu tiên từ miền Trung đến định cư trên đảo. Nhiều ngư dân ra khơi gặp sóng dữ mãi mãi không về. Đột nhiên họ thấy một mỏm đá dần dần nổi lên nơi cửa biển. Dân đảo cho là núi thiên, lập miếu thờ để cầu mong thần linh che chở trước tai ương biển cả. Họ bắt đầu đến đây thờ cúng và quản lý chuyến đi ra khơi gặp sóng êm biển lặng. Tin lành đồn xa dần dần hình thành nên tục thờ cúng tại mỏm đá này và đặt tên là Dinh Cậu.

15. Chợ đêm Dương Đông
Không khí chợ đêm tại đây lúc nào cũng sầm uất bất kể ngày thường hay cuối tuần. Chợ đêm chủ yếu bán đồ hải sản, chủ quán trưng bày rất đẹp mắt, hấp dẫn. Là đất du lịch nên đồ hải sản dễ mua, tươi ngon, nhiều lựa chọn. Ngoài hải sản ra thì không nhiều đồ ăn vặt, nhưng có mấy món khá độc như bánh chuối Rô ti (giống bánh crepe chuối), chuối nướng mỡ hành, bánh khéo nhỏ xíu đặc sản Phú Quốc.

16. Nhà thùng sản xuất nước mắm
Tìm hiểu phương pháp ủ cá truyền thống để tạo ra hương vị đậm đà của nước mắm Phú Quốc nổi tiếng. Du khách có thể mua nước mắm tại xưởng. Phú Quốc có trên 100 nhà thùng nước mắm Phú Quốc đang hoạt động và hàng năm đều đặn cho ra đời hàng trăm ngàn lít nước mắm thành phẩm với cách làm truyền thống hơn 100 năm của đảo.

địa điểm du lịch ở phú quốc

17. Bãi Khem
Đây là một bãi tắm rất đẹp, nổi tiếng cát trắng và mịn như bột. Điều đặc biệt ở Bãi Khem luôn gây ấn tượng khi du khách đến thăm là hình dạng bãi biển hình cánh cung, nằm tĩnh lặng và bình yên giữa hai sườn rừng cây xanh thẫm. Gần bãi biển là làng chài hiền hậu, người dân chân chất và rất nhiệt tình – nơi bạn có thể tìm thấy những món ăn hải sản Phú Quốc tươi ngon nhất mà không mất nhiều thời gian để chọn lựa. Trong những món ăn mà bất cứ du khách nào cũng phải nhớ đến khi đã rời chân khỏi Bãi Khem là món gỏi cá trích khá nổi tiếng. Ở Bãi Khem bạn cũng nên ghé thăm chỗ nuôi ngọc trai, rất là thú vị.

 Xem thêm du lịch Nha Trang | du lịch Côn Đảo | du lịch Đà Nẵng

Đăng nhận xét

  1. nhà thùng nước mắm có ở gần đây không ad? Mình tò mò về mấy cái thùng này, mỗi lần đi học về là mấy chỗ quảng cáo chiếu hoài. coi nhiều nhớ luôn

    Trả lờiXóa
  2. nhà thùng nước mắm có ở gần đây không ad? Mình tò mò về mấy cái thùng này, mỗi lần đi học về là mấy chỗ quảng cáo chiếu hoài. coi nhiều nhớ luôn

    Trả lờiXóa