Du lịch Hà Giang mùa nước đổ

Tour du lịch Hà Giang: Mùa nước đổ hay còn gọi là mùa vụ mới, là lúc các thửa ruộng bậc thang trên vùng đất Hà Giang được đón nước từ trên đỉnh những ngọn núi cao đổ xuống, để bắt đầu cho công việc cày cấy, bắt đầu cho mùa vụ mới. Lúc này, những dải ruộng bậc thang như được trải thêm lớp áo mới, những dòng nước đổ xuống ào ạt làm cho chúng không còn khô cằn, một màn nước tràn ngập khắp các thửa ruộng trông thật đẹp và quyến rũ.

du lịch hà giang mùa nước đổ

Mùa nước đổ cũng là thời điểm người dân bắt đầu xuống đồng, nước tràn ngập thửa ruộng, đất vỡ ra, những người đàn ông, thanh niên thì mang cày đi làm đất còn những bà mẹ, cô gái thì lấy mạ để cấy. Một nét đặc biệt nơi đây mà du khách thấy là hình ảnh những mẹ, những chị vừa đi cấy vừa địu theo con. Cả gia đình đều lên nương làm việc, các em bé sẽ được địu sau lưng của mẹ của chị - đây là một nét đặc sắc của vùng núi miền Tây Bắc.

>>> Đi ngay du lịch Mộc Châu

Mùa nước đổ đến, người người tấp nập ra đồng. Trên các thửa ruộng lại như có hội với những tiếng cười nói vui vẻ, những câu chuyện trên nương rẫy. Niềm vui nở rộ khi vào mùa mới khiến cho người dân làm việc nhanh hơn quên đi cái mệt mỏi của công việc.

du lịch hà giang mùa nước đổ

Nhiều khách du lịch tới đây vào mùa nước đổ, họ cũng hoà vào dòng người đông vui nhộn nhịp, không quản ngại bùn đất mà xuống ruộng cùng người dân cày cấy làm cho không khí của buổi làm việc thêm nhộn nhịp và tươi vui.

Xem thêm du lịch Mai Châu

Đăng nhận xét